Pages

Saturday, June 13, 2020

'อมร'ออกโรงดักคอ 6 ส.ส.ปชป.ถ้าไปคุยย้ายพรรคจริงถือว่า'หมิ่นน้ำใจเพื่อน' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

gentongempal.blogspot.com

วันเสาร์ ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2563, 15.22 น.

“อมร “เชื่อ 6 ส.ส.ดอดกินข้าวพีระพันธ์ แค่พบปะในฐานะเคยอยู่พรรคเดียวกัน ดักคอถ้าย้ายจริงถือว่าหมิ่นน้ำใจเพื่อน ชมหัวหน้าจุรินทร์ เก่ง-ขยัน ควรรักษาไว้ให้ดี ชี้ใครเห็นต่างว่าบกพร่องให้คุยในพรรค ซัดพวกล่ารายชื่อวิธีการไม่ใช่ปชต.

วันที่ 13 มิถุนายน 2563 นายอมร อมรรัตนานนท์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดสระบุรี และอดีตแกนนำกลุ่มเสื้อเหลือง กล่าวว่า กรณีกลุ่มส.ส.6 คนของพรรคประชาธิปัตย์ ไปพบนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีตผู้สมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา) ที่ทำเนียบรัฐบาล แล้วมีสื่อมวลชนลงข่าวตีความว่าเป็นความเคลื่อนไหวเพื่อการเจรจาต่อรองทางการเมืองหรือเพื่อเตรียมปูทางย้ายพรรคจากประชาธิปัตย์ไปพลังประชารัฐนั้น เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนตีความกันไปเอง


"ส่วนตัวเชื่อมั่นว่าสมาชิกพรรคเหล่านั้นคงไปพบปะในฐานะที่เคยอยู่ร่วมพรรคกันมาก่อน แต่ถ้าหากไปเจรจาเพื่อที่จะย้ายพรรค หรือต้องการตำแหน่งก็เป็นเรื่องที่หมิ่นนำ้ใจเพื่อนจนเกินไป แต่ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไรก็ไม่ควรมองข้ามหลักคิดของพล.ประวิต วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ไม่น่าจะสนใจการดูดลูกพรรคของเพื่อนร่วมรัฐบาลไปเป็นของตน"นายอมร กล่าว

นายอมร กล่าวว่า ตนลงพื้นที่อย่างสม่ำเสมอร่วมกิจกรรมกับพรรคอย่างสม่ำเสมอ เห็นได้ชัดว่าปัจจุบันนี้การบริหารงานของคณะกรรมการบริหารชุดของนายจุรินทร์ ลักษณะวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ นายเฉลิมชัยศรีอ่อน  เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ใช้เวลายังไม่ถึงปี และทำงานร่วมรัฐบาลมาไม่กี่เดือนก็สร้างผลงานตีตื้นความนิยมพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่อย่างเห็นได้ชัดโดยเฉพาะโครงการประกันรายได้เกษตรกร ในพืช 5 ชนิดซึ่งช่วยเหลือเกษตรกรไปมากกว่า 7,000,000 ครัวเรือน นอกจากนั้นยังมีมาตรการเสริมช่วยยกระดับราคาพืชเกษตรทุกชนิดเป็นที่พอใจของประชาชน

นายอมร กล่าวว่า นายจุรินทร์ ผลักดันเร่งรัดการส่งออกจนฝ่าวิกฤตโรคระบาด โดยราคาผลไม้ส่งออกได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างทันท่วงที ลงพื้นที่พบปะประชาชนและสมาชิกพรรคอย่างละเอียดแม้จะมีภารกิจมากมาย การแก้ไขปัญหาหนี้สินของเกษตรกรในกองทุนฟื้นฟูเกษตรกร ตนเองในฐานะที่เคยเป็นผู้บริหาร ดูแลกองทุนฟื้นฟูโดยมีตำแหน่งเป็นรองเลขาธืการ มาในอดีต ต้องขอชื่นชมและขอบคุณแทนพี่น้องเกษตรกร ที่ผลักดันการแก้ไขปัญหาหนี้ ให้กับเกษตรกรทั่วประเทศ นอกจากนั้น การดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องรากหญ้าก็ได้ขยายไปยังคนรับซื้อของเก่า โดยมีมาตรการดูแลหลักประกันรายได้ราคาเศษกระดาษ ช่วยชาวซาเล้งกว่า 1,500,000 ครอบครัวด้านกระทรวงพัฒนาสังคมเองก็ดูแลคนยากไร้ จัดการบ้านมั่นคงให้ผู้ด้อยโอกาสทั่วถึงและใส่ใจ ในฐานะประธานบอร์ดบริหาร

นอกจากนั้นยังมียุทธศาสตร์ร่วมระหว่างกระทรวงเกษตรกับกระทรวงพาณิชย์คือ เกษตรผลิต พาณิชย์ตลาด โดยใช้ยุทธศาสตร์เอา การตลาดนำการผลิต เป็นรูปธรรมที่เกษตรกรรอมานานและกำลังจะขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่องเพื่อผลผลิตที่ดีและได้ราคาทั้งหมดนั้นล้วนเป็นฝีมือและผลงานเพื่อรองรับสถานการณ์วิกฤติหลังโรคระบาดคลี่คลาย ผู้นำประเทศและผู้นำพรรคซึ่งเป็นสถาบันการเมืองล้วนเป็นความหวังของประชาชน

“ดังนั้นเมื่อเรามีผู้นำที่ดี เก่ง ขยัน ใส่ใจ ผมคิดว่าเราควรจะให้ความร่วมมือและมองไปข้างหน้าสนับสนุนและรักษาเขาอย่างดี ในส่วนของความเห็นของเพื่อนสมาชิก ที่อาจยังมีความรู้สึกแตกต่าง และเห็นว่าการบริหารงาน ยังมีความ บกพร่อง ก็สมควร ที่จะ พูดคุย กันภายในพรรคโดยยึดหลักประชาธิปไตย ที่พรรคประชาธิปัตย์ยึดเป็นแบบอย่างมาโดยตลอด กรณีหากมีการล่ารายชื่อ เพื่อลาออก เพื่อกดดัน ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในพรรค ผมถือว่าเป็น วิธีการที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย และไม่สมควรกระทำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผมนั้นมีความหวังกับการเลือกตั้งครั้งหน้า และมีความเชื่อมั่นว่า พี่น้องประชาชน จะให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์อีกครั้งหนึ่งในอนาคต " นายอมร กล่าว

Let's block ads! (Why?)



"ถ้า" - Google News
June 13, 2020 at 01:22AM
https://ift.tt/3hqsJer

'อมร'ออกโรงดักคอ 6 ส.ส.ปชป.ถ้าไปคุยย้ายพรรคจริงถือว่า'หมิ่นน้ำใจเพื่อน' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า
"ถ้า" - Google News
https://ift.tt/2BjqBEF
Home To Blog

No comments:

Post a Comment