Pages

Tuesday, June 23, 2020

ผบ.ตร. เชื่อ ถ้ามีโอกาส "บรรยิน" แหกคุกแน่ ไม่ใช่แค่วางแผน - ไทยรัฐ

gentongempal.blogspot.com

"พล.ต.อ.จักรทิพย์" ผบ.ตร. บอกส่วนตัวเชื่อ ถ้ามีโอกาส "บรรยิน" แหกคุกแน่ ไม่ใช่แค่วางแผน ยันกองปราบเดินมาถูกทางแล้ว มั่นใจไม่ทำคดีซี้ซั้ว

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 มิ.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงกรณีตำรวจกองปราบฯ ล้มแผนการ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ที่ร่วมกับพวกวางแผนแหกคุกว่า คดีนายบรรยิน เคยสัมผัสมาด้วยตัวเองตอนขึ้นไปทำคดีที่ จ.นครสวรรค์ เชื่อว่ามีเปอร์เซ็นต์ความเป็นไปได้ จากการที่ได้ตรวจสอบพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว กองปราบฯ ทำงาน และรายงานผลมาโดยตลอด ส่วนตัวเชื่อว่ามีความพยายามที่จะทำลักษณะแบบนั้นจริงๆ

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากประสบการณ์เป็นไปได้หรือไม่ที่ นายบรรยิน มีพฤติการณ์วางแผนการแหกคุก พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่าร้อยเปอร์เซ็นต์ ถ้ามีโอกาสเขาทำแน่ ไม่ใช่แค่เพียงแผนการที่ตกเป็นข่าว แต่จะทำทุกรูปแบบที่เป็นการคุกคามข่มขู่อย่างถูกดำเนินคดีมา เช่นเดียวกับที่ก่อเหตุคดีอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา

เมื่อถามว่า กำชับตำรวจกองปราบฯ อย่างไร เนื่องจากความผิดยังไม่ชัดเจน ผบ.ตร. ตอบว่า กองปราบฯ เดินมาถูกทางอยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วงเลย กองปราบฯ ไม่ทำคดีซี้ซั้ว มันมีที่มาที่ไป ไม่มีเหตุผลที่จู่ๆ จะไปเมคพยานสร้างเรื่องขึ้นมา ตนเชื่อว่าเขาทำได้ เขามีความพยายามก็แล้วกัน ดูแผนประทุษกรรมเก่าๆ ทำมากี่รายแล้วแต่เขาก็ปฏิเสธทุกรายทุกคดี ล่าสุดคดีอุ้มพี่ชายผู้พิพากษา เขาเข้าใจว่า เป็นสามีเสียด้วยซ้ำไป

ด้านคดีผู้ที่เกี่ยวข้องต้องเรียกมาสอบปากคำทั้งขบวนการ ไม่ว่าจะเป็นอดีต ส.ส. หรือแม้กระทั่งลูกน้องคนสนิท ส่วนการดูแลความปลอดภัย หากกรมราชทัณฑ์ร้องมาตำรวจก็จะดำเนินการให้.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ถ้า" - Google News
June 23, 2020 at 01:52AM
https://ift.tt/2B0SJwr

ผบ.ตร. เชื่อ ถ้ามีโอกาส "บรรยิน" แหกคุกแน่ ไม่ใช่แค่วางแผน - ไทยรัฐ
"ถ้า" - Google News
https://ift.tt/2BjqBEF
Home To Blog

No comments:

Post a Comment