Pages

Friday, June 12, 2020

'ทรัมป์' โต้ข้อครหาอาจโกงเลือกตั้ง! ลั่นถ้าไม่ชนะก็จะไปทำอย่างอื่น - ผู้จัดการออนไลน์

gentongempal.blogspot.com


รอยเตอร์ – ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐฯ ยืนยันหากไม่ชนะเลือกตั้งในวันที่ 3 พ.ย. ก็จะ “ไปทำอย่างอื่น” หลัง โจ ไบเดน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต ออกมาพูดในทำนองว่า ทรัมป์ อาจเล่นกลโกงเพื่อรั้งเก้าอี้ผู้นำทำเนียบขาวไว้

“แน่นอนว่าถ้าผมไม่ชนะ ก็คือไม่ชนะ ผมหมายถึงว่าก็แค่ไปทำอย่างอื่นแทน” ทรัมป์ ระบุในบทสัมภาษณ์ฟ็อกซ์นิวส์ซึ่งออกอากาศเมื่อวานนี้ (12 มิ.ย.)

บรรยากาศการแข่งขันระหว่าง ทรัมป์ และ ไบเดน เริ่มทวีความร้อนระอุขึ้นเรื่อยๆ โดยทั้ง 2 ฝ่ายต่างอ้างว่ากลัวจะถูกอีกฝ่ายโกงผลเลือกตั้ง

ไบเดน มีคะแนนนิยมแซงหน้า ทรัมป์ ในโพลระดับชาติเกือบทุกฉบับ ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ออกมาพูดในสัปดาห์นี้ว่า สิ่งที่กลัวมากที่สุดคือกลัวจะถูก ทรัมป์ “ขโมย” ชัยชนะ แต่ก็ไม่ได้ชี้แจงว่า ทรัมป์ จะโกงด้วยวิธีไหน

ไบเดน บอกด้วยว่าตนมั่นใจว่าทหารจะเข้าไปพาตัว ทรัมป์ ออกจากทำเนียบขาว หากเขาแพ้เลือกตั้งแต่ไม่ยอมรับผล

ทิม เมอร์ทัฟ (Tim Murtaugh) โฆษกทีมหาเสียงของทรัมป์ ระบุเมื่อวันพฤหัสบดี (11) ว่า ทรัมป์ จะยอมรับผลเลือกตั้งอย่างแน่นอน

ทรัมป์ กล่าวหาพรรคเดโมแครตว่าพยายามผลักดันให้ใช้วิธีโหวตทางไปรษณีย์ (mail-in voting) เพื่อจะได้โกงเลือกตั้งง่ายขึ้น ขณะที่ ไบเดน ประกาศจะส่งทนายไปตามหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ทั่วสหรัฐฯ เพื่อจับตาดูว่าพรรครีพับลิกันจะเล่นตุกติกหรือไม่

แต่ละรัฐคาดว่าจะใช้วิธีลงคะแนนทางไปรษณีย์มากขึ้นเพื่อลดความเสี่ยงแพร่กระจายไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าศึกเลือกตั้งในเดือน พ.ย. อาจสับสนอลหม่านไม่ต่างจากการเลือกตั้งขั้นต้น (ไพรแมรี) ที่จัดขึ้นในรัฐต่างๆ ช่วงโควิด-19 ระบาดหนัก

ทั้งนี้ หากบัตรเลือกตั้งจำนวนมากส่งไปถึงมือผู้รับล่าช้าจนลงคะแนนหรือนับไม่ทันก็อาจจะเกิดการฟ้องร้องคัดค้านผลเลือกตั้งได้ และการนับคะแนนจากบัตรที่ส่งมาทางไปรษณีย์ก็ใช้เวลานานกว่า เนื่องจากต้องพิสูจน์ยืนยันตัวตนของผู้โหวต ซึ่งอาจทำให้การประกาศผลเลือกตั้งล่าช้ากว่าปกติ

Let's block ads! (Why?)



"ถ้า" - Google News
June 12, 2020 at 08:19PM
https://ift.tt/37qvGH0

'ทรัมป์' โต้ข้อครหาอาจโกงเลือกตั้ง! ลั่นถ้าไม่ชนะก็จะไปทำอย่างอื่น - ผู้จัดการออนไลน์
"ถ้า" - Google News
https://ift.tt/2BjqBEF
Home To Blog

No comments:

Post a Comment