Pages

Sunday, June 7, 2020

ยังไม่ชัวร์! 'เอเอฟซี'ชี้ถ้าต้องกักตัวก็เตะคัดบอลโลกไม่ได้ - เดลีนีวส์

gentongempal.blogspot.com

แม้โปรแกรมรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 2022 โซนเอเชีย ในอีก 3 นัดสุดท้าย รอบ 2 ของ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย จะถูกเปิดเผยออกมาแล้ว อย่างไรก็ตาม กำหนดการดังกล่าว ยังมีโอกาสที่จะล้มเลิกได้ หากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังส่งผลกระทบต่อการเดินทางข้ามประเทศ
    
โดยหลังจากเมื่อวันที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประกาศโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ซึ่งในกลุ่ม G "ช้างศึก" ทีมชาติไทย เตะ 3 นัดสุดท้าย วันที่ 8 ต.ค. พบ อินโดนีเซีย(เหย้า), วันที่ 12 พ.ย. พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี (เยือน) และ วันที่ 17 พ.ย. พบ มาเลเซีย(เหย้า)

"โจ" นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รักษาการเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า กำหนดการดังกล่าว เป็นโปรแกรมที่ เอเอฟซี ตั้งไว้เป็นตุ๊กตา ว่าหากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 คลี่คลายลง สามารถเดินทางระหว่างประเทศได้ตามปกติ ก็จะจัดแข่งตามกำหนดการนั้น อย่างไรก็ตาม เอเอฟซี และประเทศสมาชิก ยังคงจับตาการแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด โดยอีก 2-3 เดือน จะมาประเมินกันอีกครั้ง หากยังไม่น่าไว้วางใจ ก็จัดไม่ได้

"กำหนดการดังกล่าว เอเอฟซี ตั้งเป็นตุ๊กตาไว้ ถ้าปลอดภัยก็จัดได้ แต่หากโควิด-19 ยังระบาด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากแต่ละประเทศ ยังมีมาตรการการกักตัว 14 วัน หากเดินทางเข้าประเทศ เอเอฟซี บอกว่า ก็จะจัดแข่งไม่ได้ ดังนั้นยังต้องติดตามสถานการณ์ ซึ่งในไทย สมาคมฯ ก็จะยึดตามข้อประกาศของรัฐบาล"
 

Let's block ads! (Why?)



"ถ้า" - Google News
June 07, 2020 at 05:32PM
https://ift.tt/2Uka3Da

ยังไม่ชัวร์! 'เอเอฟซี'ชี้ถ้าต้องกักตัวก็เตะคัดบอลโลกไม่ได้ - เดลีนีวส์
"ถ้า" - Google News
https://ift.tt/2BjqBEF
Home To Blog

No comments:

Post a Comment