Pages

Thursday, June 11, 2020

แม่มายด์ฝากถึงลูกถ้าฆ่าคนตาย ให้รับสารภาพ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น

gentongempal.blogspot.com

จากกรณีที่ ตำรวจกองปราบปรามติดตามจับกุม นายธันพิชา หรือมายด์ อายุ 28 ปี อยู่ ต.โนนอุดม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น ข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ซึ่งถูกจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่า พื้นที่ กทม. เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนเบื้องต้น น้องมายด์ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ฆ่า ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น อยู่ในระหว่างการติดต่อขอรับตัวจากกองปราบปรามมาดำเนินคดีที่ จ.ขอนแก่น ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่บ้านของผู้ต้องหา โดยได้พบกับนางอุบล รอดหนองเข็ง อายุ 59 ปี มารดาของผู้ต้องหา ที่บ้านพัก ในพื้นที่อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ซึ่ง นางอุบล กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวลูกได้แล้วได้รู้ว่าลูกปลอดภัยก็ดีใจมาก เพราะที่ผ่านมา กินไม่ได้นอนไม่หลับ ร้องไห้ทุกคืน

“แม่ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นระหว่างลูกตัวเองกับคนรัก เพราะที่ผ่านมาเห็นทั้งคู่รักกันมาก เมื่อเกิดเหตุขึ้นและนายเปี๊ยก คู่รักของลูก อยู่ในสภาพมีบาดแผลถูกแทงตายในห้องเช่า ก็คิดไม่ออกว่า เป็นฝีมือลูกของตัวเองหรือไม่ ถ้าลูกทำก็ขอให้รับผิด ชดใช้กรรมในสิ่งที่ตัวเองก่อขึ้น ไม่กี่ปีก็ได้ออกจากคุกมาอยู่กับพ่อแม่ที่บ้าน”

นางอุบล กล่าวต่ออีกว่า ถ้าลูกมาถึง สภ.เมืองขอนแก่น ก็จะเข้าไปหา อยากพูดคุยถึงเรื่องที่คู่รักถูกฆ่าตาย ถ้าลูกทำก็ให้รับสารภาพ เพื่อจะได้รับโทษที่ก่อขึ้น แต่ถ้าไม่ทำ และให้การปฏิเสธ ก็ต้องมีการประกันตัว ซึ่งแม่ไม่ทราบว่าต้องใช้เงินจำนวนมากน้อยเท่าใด และไม่รู้ว่าจะหาเงินหรือหลักทรัพย์ที่ไหนมาประกันตัวลูก และโดยส่วนตัวแม่ก็ไม่เชื่อว่ามายด์จะกล้าลงมือฆ่าเปี๊ยกแฟนตัวเอง เพราะมายด์รักเปี๊ยกมาก

ขณะที่ น.ส.ณัฐริกา น้องสาวนายมานพ ผู้ที่ถูกฆ่าเสียชีวิต กล่าวว่า ครอบครัวทราบข่าวการจับกุม นายธันพิชา ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งมองว่าถ้ามายด์ไม่ใช่คนฆ่าพี่ชาย จะหลบหนีไปทำไม และหลังจากเกิดเหตุครอบครัวรับไม่ได้โดยเฉพาะแม่ที่ร้องไห้อย่างหนัก

“วันนี้แม่ก็โล่งอกขึ้นมากที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้เอาไว้ได้ ซึ่งหากมีการชี้จุดหรือยอมรับสารภาพมีการทำแผน ก็คงแล้วแต่พ่อกับแม่ว่าจะอยากไปดูหรือไม่ และไม่กี่วันที่ผ่านมาก็ฝันถึงพี่ชาย ซึ่งพี่ชายมาเล่นด้วยมานั่งคุยหยอกล้อกันตามปกติ มีการเดินทางไปทำงานและกลับมาที่บ้าน เหมือนใช้ชีวิตปกติ เหมือนพี่ชายยังไม่จากไปไหน หน้าตาก็สดใส จึงอยากขอบคุณทางตำรวจที่สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ฆ่าพี่ชายของตนเองมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้สำเร็จ”

ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เดินทางไปรับตัวนายมายด์ ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ บก.ป. มาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งในส่วนที่ผู้ต้องหาปฏิเสธนั้น ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น มีหลักฐานที่เกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับการฆ่าคนตาย จึงมั่นใจว่า สามารถนำตัวส่งฟ้องฝากขังได้ตามขั้นตอน

Let's block ads! (Why?)



"ถ้า" - Google News
June 11, 2020 at 02:40AM
https://ift.tt/3fcOnRh

แม่มายด์ฝากถึงลูกถ้าฆ่าคนตาย ให้รับสารภาพ - สำนักข่าว ไอเอ็นเอ็น
"ถ้า" - Google News
https://ift.tt/2BjqBEF
Home To Blog

No comments:

Post a Comment