Pages

Thursday, July 9, 2020

หญิงออสเตรเลียลุ้น เจอวัตถุประหลาดบนหาด ถ้าใช่ อ้วกวาฬ ราคาถึง 3 ล้าน - ไทยรัฐ

gentongempal.blogspot.com

(ภาพจาก:facebook)

หญิงออสเตรเลียเจอวัตถุรูปร่างกลมๆ หน้าตาประหลาดบนหาด โพสต์เฟซบุ๊กถามเผื่อมีใครรู้ เสียงส่วนมากบอกเป็น ‘อ้วกวาฬ’ หรือ อำพันทะเล มีค่าดุจทองคำ เพราะอาจขายได้ในราคากว่า 3 ล้านบาท

เมื่อ 9 ก.ค.63 เว็บไซต์ เดอะซัน รายงาน หญิงในออสเตรเลียแปลกใจ พบวัตถุรูปร่างประหลาด เหมือนเป็น ‘เอเลี่ยน’ บนชายหาด Urangan ในรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย โดยบังเอิญ เมื่อวันศุกร์ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนต่อมา มีคนบอกว่ามันอาจเป็น อ้วกวาฬ หรือ อำพันทะเล (ambergis) ซึ่งเกิดจากการสำรอก หรืออึของวาฬหัวทุย ที่มีมูลค่าถึง 80,000 ปอนด์ หรือประมาณ 3.12 ล้านบาท (คิดในอัตราแลกเปลี่ยน 1 ปอนด์ เท่ากับ 39 บาท)

หลังจากหญิงออสเตรเลียผู้นี้เจอวัตถุหน้าตาแปลกๆ บนหาด เธอจึงได้โพสต์รูปและข้อความทางเฟซบุ๊กเพื่อสอบถามอาจมีคนรู้ว่าวัตถุประหลาดรูปร่างลักษณะกองเป็นก้อน ที่เธอพบบนชายหาดโดยบังเอิญนั้น ใช่ ปลาหินหรือไม่ ทว่าต่อมา ได้มีคนจำนวนมากเข้ามาแสดงความเห็น และคิดเหมือนกันว่า มันคือ ‘อ้วกวาฬ’ หรืออำพันทะเล ซึ่งเป็นของมีค่า หายาก ประดุจทองคำในทะเลเลยทีเดียว เพราะอ้วกวาฬถูกนำใช้ในการทำส่วนผสมของน้ำหอมราคาแพง โดยอ้วกวาฬน้ำหนักเพียงหนึ่งกรัม อาจขายได้ในราคาแพงถึง 18 ปอนด์ หรือ 702 บาท

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนแนะนำหญิงคนนี้ให้โพสต์ขายอ้วกวาฬบน eBay และมีคนหนึ่งบอกเธอว่า มันเป็นของมีค่ามาก อย่างไรก็ตาม ศาสตราจารย์ แซนดี เด็กแนน แห่งมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ แสดงความเห็นต่อ Yahoo New Australia ว่า เธอไม่แน่ใจว่าก้อนประหลาดนี้คืออะไร ซึ่งสิ่งที่เธอเดาว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดคือ Sea Pig หรือ หมูทะเล (ชื่อที่ใช้เรียกสิ่งมีชีวิตจากทะเลลึก มีลักษณะอ้วนกลม ผิวสีชมพู มีปากคล้ายจมูกหมู เป็นสัตว์ในตระกูลปลิงทะเล)

ตามรายงาน เคยมีครอบครัวหนึ่งในรัฐเซาท์ ออสเตรเลีย เคยเจออ้วกวาฬที่ถูกคลื่นซัดมาเกยหาดโดยบังเอิญ และขายได้ราคากว่า 800,000 ปอนด์ เมื่อปี 2559 มาแล้ว

: ข่าวต่างประเทศ-ไทยรัฐออนไลน์

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ถ้า" - Google News
July 08, 2020 at 11:17PM
https://ift.tt/3femvNd

หญิงออสเตรเลียลุ้น เจอวัตถุประหลาดบนหาด ถ้าใช่ อ้วกวาฬ ราคาถึง 3 ล้าน - ไทยรัฐ
"ถ้า" - Google News
https://ift.tt/2BjqBEF
Home To Blog

No comments:

Post a Comment