Pages

Tuesday, August 25, 2020

คมนาคมชี้ถ้าผิดเลิกได้ แก้ทีโออาร์สายสีส้ม บอร์ดแจง รฟม.ยันไม่ผิด ก.ม. - ไทยรัฐ

gentongempal.blogspot.com

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่คณะกรรมการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนตามมาตรา 36 แห่ง พ.ร.บ.ร่วมลงทุนระหว่างรัฐและเอกชน 2562 โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี (สุวินทวงศ์) มีการเปลี่ยนแปลงหลักเกณฑ์เงื่อนไขเอกสารประกวดราคา ว่า ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับรายงานเป็นทางการ แต่ในการดำเนินงานได้มอบหมายให้ผู้เกี่ยวข้องดำเนินการตามประกาศเชิญชวนให้เอกชนที่สนใจมารับข้อเสนอ หรือ RFP และข้อกฎหมายอย่างเคร่งครัด และถูกต้อง อย่างไรก็ตาม หากพบว่ามีความไม่ถูกต้องสามารถยกเลิกได้ เนื่องจากขณะนี้ยังไม่มีการยื่นข้อเสนอการประมูล เรื่องนี้ไม่ต้องกังวล ตนให้ทำงานด้วยหลักธรรมาภิบาลและความโปร่งใสโดยมีปลัดกระทรวงคมนาคมและประธานบอร์ด รฟม.ช่วยตรวจสอบอย่างดีและได้ให้นโยบายชัดเจนว่า ต้องไม่มีการดำเนินการใดๆที่เป็นการเอื้อประโยชน์แก่เอกชน

นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวงในฐานะประธานบอร์ด รฟม. กล่าวว่า บอร์ดได้กำชับนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม.ให้พิจารณาเรื่องดังกล่าวอย่างละเอียดรอบคอบ ต้องมีข้อระเบียบกฎหมายที่ให้ดำเนินการได้ ส่วนวิธีพิจารณาแบบใหม่เป็นธรรมหรือไม่ เบื้องต้นผู้ว่าการ รฟม. ยืนยันว่าจะทำให้เกิดการแข่งขันดีขึ้น และในประกาศ RFP มีข้อที่ระบุว่าหากมี การปรับเปลี่ยนในระหว่างที่ยังไม่มีการยื่นเอกสารข้อเสนอ สามารถทำได้ โดยจะต้องขยายระยะเวลาให้ผู้ซื้อเอกสารได้มีเวลาในการจัดทำรายละเอียด ซึ่ง รฟม.ได้ขยายเวลาให้ทำรายละเอียดข้อเสนอเพิ่มอีก 45 วัน จึงเห็นว่ามีเหตุมีผล


นายสราวุธกล่าวว่า ขณะนี้มีทั้งความเห็นว่า วิธีพิจารณาแบบใหม่เป็นธรรม กับวิธีแบบเดิมเป็นธรรม ซึ่งในฐานะประธานบอร์ด รฟม. เมื่อมีประเด็นเกิดขึ้น จึงได้กำชับให้พิจารณาการดำเนินการให้ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม การพิจารณารายละเอียดเรื่องนี้อยู่ที่คณะกรรมการฯ มาตรา 36 ซึ่งเรื่องยังไม่ได้เสนอมาที่บอร์ด รฟม.แต่อย่างใด และขณะนี้คณะกรรมการฯมาตรา36 ยังไม่ได้ทำผิดอะไรเพราะยังอยู่ในอำนาจที่สามารถทำได้.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ถ้า" - Google News
August 25, 2020 at 08:13PM
https://ift.tt/3aYr4d9

คมนาคมชี้ถ้าผิดเลิกได้ แก้ทีโออาร์สายสีส้ม บอร์ดแจง รฟม.ยันไม่ผิด ก.ม. - ไทยรัฐ
"ถ้า" - Google News
https://ift.tt/2BjqBEF
Home To Blog

No comments:

Post a Comment